GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU XE MAZDA

14-11-2022
Tin tức

Hãng Mazda của nước nào?

Xe Mazda của nước nào đang là băn khoăn của rất nhiều người. Mazda chính là thương hiệu xe hơi của Nhật. Vào năm 1920, thương hiệu Mazda được thành lập đặt tên đầu tiên là Toyo Cork Kogyo Co. Ltd. 7 năm sau đó, được đổi thành công ty Toyo Kogyo Co., Ltd. Công ty đã từng rơi vào tình trạng phá sản và được cứu bởi Hiroshima Saving Bank cùng các tổ chức kinh doanh khác lúc bấy giờ. 

Nguồn gốc tên thương hiệu Mazda

Logo MazdaLogo Mazda

Người đặt tên cho hãng xe Mazda chính là Ông Jujiro Matsuda, đồng thời cũng là nhà sáng lập. Lý do Jujiro Matsuda chọn tên Mazda là bởi nó có nguồn gốc từ Ahura Mazda trong tiếng Iran cổ, tượng trưng cho sự thông thái và hài hoà.

Ông Jujiro Matsuda vốn là một người rất tôn sùng các vị thần linh. Do đó, việc đặt tên Mazda được cho là để thể hiện sự tôn trọng đối với với gia đình và Zoroastrianism (Hoả giáo).

Thời kỳ hoàng kim của Mazda

– Năm 1984: Đến tận thời điểm này, Toyo Kogyo mới chính thức đổi tên thành Mazda và được sử dụng cho đến tận ngày nay.

MX-5 mẫu xe thể thao mui trần nổi tiếng trên toàn thế giới.MX-5 mẫu xe 

– Năm 1989: Mazda trình làng Miata MX-5, không quá lời khi nói đây là mẫu xe thành công nhất trong lịch sử Mazda từ trước đến nay.

Miata MX-5 bỗng trở thành một hiện tượng tại nhiều quốc gia nhờ sở hữu vẻ ngoài nhỏ gọn nhưng đậm chất thể thao. Điều đặc biệt là giá thành không quá đắt đỏ chính là chìa khóa giúp Mazda thành công rực rỡ.

- Giai đoạn 2000-2009: thời điểm này, Miata MX-5 không chỉ tăng trưởng mạnh mẽ mà còn ghi tên mình vào Kỷ lục Guinness với danh hiệu “Mẫu xe thể thao 2 cửa bán chạy nhất thế giới”.  

Sau 20 năm có mặt trên thị trường, Miata MX-5 đã mang về cho Mazda 180 giải thưởng lớn cùng với doanh số 900.000 chiếc vào năm 2009. Đó là lý do vì sao, Miata MX-5 được bình chọn là chiếc xe vĩ đại nhất trong lịch sử Mazda.

- Năm 2015: huyền thoại Miata MX-5 chính thức cán mốc 1 triệu chiếc được sản xuất. Đây là nhân tố quan trọng góp phần giúp Mazda trở thành hạng xe giá trị xếp thứ 15 trên thế giới.

– Giai đoạn 2015- đến nay: Hiện tại, trung bình mỗi năm Mazda cung cấp ra thị trường 1,5 triệu chiếc ô tô. Trong đó, nơi tiêu thụ nhiều nhất chính là thị trường Nhật Bản. Kế đến là các thị trường khác như Mỹ, Nga,  Australia, châu Âu, Australia và cuối cùng là Đông Nam Á.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mazda đang xếp vị trí thứ 4 trong Top các thương hiệu ô tô mạnh nhất Nhật Bản (xếp sau Toyota, Nissan và Honda.)

Các dòng xe Mazda tại thị trường Việt Nam

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, xe Mazda phân phối chủ yếu các dòng xe gia đình thông dụng như:

  • Mazda2.
  • Mazda2 Sport.
  • Mazda3.
  • Mazda3 Sport.
  • Mazda 6.
  • Mazda CX-5.
  • Mazda CX-8.
  • Mazda BT-50
  • ...
Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

radivn.vn
zalo Radi

Giỏ hàng

Tổng Tiền 0đ